Thi THPT quốc gia năm 2019: Đại diện Bộ GD-ĐT tiết lộ về nội dung đề thi

21/01/2019 15:30

Tại Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2019 do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Bộ LĐTBXH phối hợp cùng Sở GDĐT - Tỉnh đoàn Nghệ An, Trường đại học Vinh tổ chức, trao đổi với các em học sinh về đề thi THPT quốc gia năm 2019, TS Sái Công Hồng- Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GDĐT cho hay, đề thi năm nay bám theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình, cấp học đã được công bố.

Ông Sái Công Hồng cho biết, phạm vi ra đề thi gồm chương trình lớp 11 và 12, nhưng chủ yếu đề sẽ thuộc chương trình lớp 12. Về đề thi, cơ bản sẽ tương tự cấu trúc của đề thi tham khảo mà Bộ GDĐT đã công bố. Ông Sái Công Hồng cho biết: “Các em cần nghiên cứu kĩ đề tham khảo để có hướng ôn tập phù hợp”.

Theo TS Sái Công Hồng, đề thi THPT quốc gia các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học sẽ ra theo hướng lược bỏ các nội dung tính toán phức tạp, mà đi vào bản chất của môn học.

Tại Chương trình, nhiều câu hỏi, băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh đã được các chuyên gia, cán bộ, giảng viên giải đáp cặn kẽ. Nhiều trường ĐH cũng tổ chức các hoạt động giới thiệu, tư vấn tuyển sinh.

Đăng bởi: Ban biên tập